การจัดการด้านการเงิน กำหนดและควบคุมระบบการเงิน วางแผนและจัดสรรระบบการตรวจสอบทางการเงิน รายงานการเงินของอาคาร
การจัดการด้านธุรการ สร้างเสริมทักษะการจัดการด้านธุรการ เพื่อมุ่งพัฒนาให้การบริการมีประสิทธิภาพสูงสุด
การจัดการด้านนิติกรรม เป็นศูนย์กลางในการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายเกี่ยวกับการบริหารอาคารรวมถึงการจัดทำกฎระเบียบและข้อบังคับของอาคาร พิจารณาตรวจสอบสัญญาบริหารอาคารของบริษัท
การจัดการด้านธุรกรรมบริการ ตรวจสอบและเป็นศูนย์กลางการจัดการธุรกรรมบริการต่างๆ เช่น การประกันภัยอาคาร, กฎระเบียบอาคาร, การรักษาความสะอาดและการรักษาความปลอดภัย
การควบคุมรับประกันคุณภาพ ควบคุมให้อาคารในการดูแลดำเนินการตามมาตรฐานของบริษัทและตรวจสอบประสิทธิภาพของการดำเนินการตามนโยบาย
การบริหารระบบจัดการข้อมูล ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการจัดเก็บข้อมูลของอาคาร เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการบริหารอาคารให้มีประสิทธิภาพสูงสุด